Thứ Ba, 19 tháng 4, 2016

Bất động sản cao cấp

Theo ông Stephen Wyatt - Tổng giám đốc Công ty Jones Lang Lasalle Việt Nam cho biết, mặc dù nền kinh tế thế giới không ổn định, Việt Nam vẫn phát triển tốt trong năm qua. Bên cạnh đó, những sửa đổi bổ sung trong Luật Nhà đất và Luật Kinh doanh bất động sản đã đem đến những giải pháp tốt hơn cho ngành BĐS.
Ông Nguyễn Mạnh Hà - nguyên Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường BĐS (Bộ Xây dựng), cũng khẳng định, các luật và quy định mới đây dành riêng cho thị trường BĐS chặt chẽ hơn, cho phép người nước ngoài được sở hữu nhà tại Việt Nam sẽ tạo điều kiện phát triển cho thị trường BĐS. Vì vậy, năm 2016, thị trường BĐS sẽ tiếp đà hội phục và phát triển mạnh hơn năm 2015. Hiện nay, tín dụng BĐS đạt 342 ngàn tỷ đồng, các dòng vốn đầu tư nước ngoài vào thị trường tăng mạnh DN trong nước đang có xu hướng "hợp tác" nguồn vốn từ nước ngoài.

TAG :






Ông Alex Crane, Tổng giám đốc Cushman & Wakefield chia sẻ: “Tại Việt Nam, thị trường vẫn đang hấp dẫn các tổ chức đầu tư nước ngoài và nhu cầu đầu tư này sẽ tiếp tục trong năm 2016. Số lượng các thương vụ M&A đã tăng lên rõ rệt vào năm 2015, tăng khoảng 20% so với năm 2014, chiếm 10% tổng vốn đầu tư nước ngoài FDI vào Việt Nam”.
Với diễn biến tốt của thị trường 2015, các phân khúc BĐS có tính thanh khoản cao sẽ tiếp tục dẫn dắt xu hướng đầu tư trong năm 2016. Từ cách lý giải này, dự báo trong năm nay những loại BĐS đầu tư sau sẽ hút dòng tiền đầu tư nhàn rỗi.
vinhomes-ba-son copy

     1.Căn hộ cao cấp
Theo ghi nhận của nhiều công ty nghiên cứu thị trường, năm qua phân khúc căn hộ cao cấp đã bùng nổ tại Hà Nội và Tp.HCM. Giao dịch tăng mạnh nhất trong các phân khúc, đạt lượng giao dịch cao nhất trong 5 năm qua. Phân khúc hạng sang và cao cấp đã chiếm tới 32% tỉ trọng giao dịch, trong khi tỉ lệ này ở năm 2011-2012 chỉ 4-6%.
Ngoài nhu cầu ở thực, phân khúc này còn hút nhà đầu tư để cho thuê, đầu tư để kinh doanh (office-tel và căn hộ shophouse). Vậy, câu hỏi đặt ra là phân khúc BĐS này đem lại lợi ích gì?
Theo khảo sát về giá căn hộ cao cấp cho thuê tại Tp.HCM và Hà Nội, lợi tức đem lại vào khoảng 5 – 6,5%/năm ở HN và khoảng 6-8% ở Tp.HCM. một số loại sản phẩm mà chủ đầu tư tung ra cho nhà đầu tư còn dùng vào việc vừa ở vừa kinh doanh thương mại (shophouse), mở văn phòng mini (office-tel).
       2.Biệt thự biển và Condo-tel
Hình thức phổ biến mà nhiều chủ đầu tư áp dụng thời gian qua đó là việc cam kết lợi nhuận tới 10% kéo dài trong 10 năm. Vì thế biệt thự biển được xem là kênh đầu tư hấp dẫn với giới nhà giàu, Việt kiều.
Chẳng hạn khi trở thành chủ sở hữu một căn biệt thự biển của VinGroup, nhà đầu tư này sẽ được nhận được 85% lợi nhuận từ chương trình cho thuê trong 10 năm liên tiếp, tối thiểu bằng 10% tổng giá trị tài sản trên dòng tiền USD mỗi năm,  SunGroup thì    biệt thự biển  phú quốc   nếu cho thuê sẽ cam kết lợi nhuận tối thiểu 9% trong 10 năm đầu sở hữu cho các chủ biệt thự mà tập đoàn này bán ra ở Đà Nẵng hay Phú Quốc; CEO Group cam kết tối thiểu 9% lợi nhuận một năm trong 5 năm đầu tiên và những năm sau đó sẽ hưởng 85% lợi nhuận từ việc cho thuê biệt thự nghỉ dưỡng  ở Phú Quốc…
nha nghi duong-1
       3.Bất động sản vừa ở vừa kinh doanh (Shophouse và Office-tel)
Dòng sản phẩm này hiện đang nở rộ ở trung tâm Hà Nội và Tp.HCM, nơi tập trung đông đúc dân cư. Các chủ dự án tung ra sản phẩm này nhằm hướng tới dòng tiền nhàn rỗi từ người dân.
Vì thế, năm 2016 dòng sản phẩm BĐS đầu tư này cũng được xem là xu hướng đầu tư mới của thị trường.
       4.Hệ thống nhà xưởng và kho bãi
Lĩnh vực công nghiệp chế biến, sản xuất, công nghiệp ô tô, giải trí và bán lẻ… tăng trưởng mạnh trong năm qua khiến nhu cầu mặt bằng nhà xưởng và kho bãi trở nên khan hiếm.
  1. Mặt bằng bán lẻ
Ngành bán lẻ đang tăng trưởng mạnh kéo theo nhu cầu về việc mở rộng mặt bằng kinh doanh của các hãng bán lẻ cũng gia tăng nhanh chóng.
Premier-residences-phú-quốc-3-1024x456-1

Các hãng kinh doanh lĩnh vực F&B ngày càng mở rộng phạm vi thị trường như Starbucks, McDonald’s, KFC, Trung Nguyên, Phúc Long, Kichi Kichi, Seoul Garden, Món Ngon,…tạo sức ép cho thị trường.
   XIN LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN  HƯỚNG DẪN -CHÍNH XÁC GIÁ CĂN HỘ- BIỆT THỰ- BẤT ĐỘNG SẢN : 0906 942 379.
hotline                                                                                                                                                                 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét